Hội nghị đổi mới giáo dục y khoa toàn quốc "Giảng dạy lâm sàng và đào tạo chuyên khoa trong đổi mới đào tạo nhân lực y tế" 03/12/2018 21:11

Nhằm xây dựng diễn đàn để chia sẻ và thảo luận những đổi mới tiến bộ trong giáo dục y khoa tại Việt Nam và khu vực, ngày 01-02/12, Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với Bộ Y tế, Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổ chức hợp tác phát triển y tế Việt Nam (HAIVN) tổ chức Hội nghị toàn quốc lần thứ hai về “Đổi mới trong đào tạo y khoa” với chủ đề “Giảng dạy lâm sàng và đào tạo chuyên khoa trong đổi mới đào tạo nhân lực y tế”.

Hội nghị thu hút hơn 300 đại biểu tham dự, bao gồm các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực đào tạo y khoa; các giảng viên, bác sĩ, cán bộ y tế đang giảng dạy, làm việc tại các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược và các cơ sở y tế; các học viên sau đại học, sinh viên y khoa trên toàn quốc.


Hội nghị với sự tham gia của các đại biểu trong và ngoài nước

"Giảng dạy lâm sàng là trụ cột trong đổi mới đào tạo y khoa và hội nghị mang tới cơ hội đặc biệt cho các nhà giáo dục và lãnh đạo từ các trường đại học y khoa tại Việt Nam để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình; cũng như có thêm những hiểu biết mới và các ý tưởng về vai trò của giảng dạy lâm sàng và đào tạo chuyên khoa trong đổi mới đào tạo nhân lực y tế", PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Y Dược Huế chia sẻ.


PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng khuyến khích thảo luận giữa các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục y khoa, khích lệ những sáng tạo hơn nữa và thúc đẩy cộng đồng các nhà giáo dục y khoa đầu tư vào việc phát triển giáo dục, nghiên cứu y khoa, cải thiện chất lượng và chăm sóc bệnh nhân.


BS. Darrel G.Kirch, Chủ tịch và GĐ điều hành Hiệp hội các trường ĐH y khoa Hoa Kỳ trình bày tại phiên toàn thể

Các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực giáo dục y khoa và chăm sóc sức khoẻ thuyết trình các chủ đề bao gồm “Xây dựng giáo dục y khoa cho tương lai”, “Vai trò đào tạo chuyên khoa trong đảm bảo chất lượng và an toàn”, “Giảng dạy lâm sàng và đào tạo chuyên khoa trong đổi mới đào tạo nhân lực y tế tại Việt Nam: Tầm nhìn và Chiến lược.” Hội nghị vinh dự có sự tham gia của các chuyên gia quốc tế nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục y khoa là các diễn giả chính: GS. Darrell G.Kirch (Chủ tịch Hiệp hội các Trường Đại học y khoa Hoa Kỳ); GS. Susan Day (Phó Chủ tịch cao cấp, Hội đồng kiểm định đào tạo y khoa); GS. Ducksun Ahn (Phó Chủ tịch liên đoàn giáo dục y khoa thế giới),…


BS. Susan Day, Phó Chủ tịch cao cấp, Hội đồng kiểm định đào tạo y khoa trình bày về vai trò đào tạo chuyên khoa trong đảm bảo chất lượng và an toàn


Thảo luận bàn tròn về giảng dạy lâm sàng và đào tạo chuyên khoa trong đổi mới đào tạo nhân lực y tế tại Việt Nam

Trước khi hội nghị diễn ra, Liên minh IMPACT-MED đã tổ chức cuộc thi viết bài luận dành cho các sinh viên y khoa Việt Nam trên toàn quốc. Chủ đề của cuộc thi viết luận là “Thế nào là một bác sĩ tốt ?”. Ban tổ chức đã nhận được gần 200 bài dự thi của các sinh viên y khoa trên toàn quốc thể hiện suy nghĩ của mình về hình ảnh người bác sĩ lý tưởng. Tại hội nghị, các em sinh viên thắng cuộc đã được trao giải thưởng và đọc bài viết của mình trước toàn thể hội nghị.


Trao giải thưởng cuộc thi viết tiểu luận dành cho sinh viên "Thế nào là một bác sĩ tốt?"

Sau những thành công của hội nghị lần thứ nhất, Hội nghị đổi mới giáo dục y khoa toàn quốc nay đã trở thành diễn đàn tiên phong cho các nhà giáo dục, các nhà lãnh đạo của các trường đại học và các bệnh viện chuyên ngành sức khỏe tại Việt Nam chia sẻ những cải tiến và những tiến bộ trong lĩnh vực đào tạo y khoa.

P.T

Bài viết khác
Tin nổi bật
Thông tin khác
Thông tin khác
Quản lý văn bản và điều hànhĐào tạo trực tuyến E-LearningTrung tâm thông tin Thư việnTạp chí Y Dược họcPhòng Đào tạo Đại họcKhoa DượcBộ môn MắtBộ môn NộiBộ môn NgoạiTrung tâm Nội tiết SS & Vô sinhBộ Giáo dục và Đào tạoTrung tâm Sàng lọc - Chẩn đoán trước sinh và sơ sinhViện Nghiên cứu sức khỏe cộng đồngBệnh viện Trường Đại học Y Dược HuếTrung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học Huế